Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Cung cấp hộp nhựa PET giá rẻ - Đảm bảo uy tín chất lượng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay hộp nhựa pet đã xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta,  từ đồ dùng đựng thực phẩm tới đồ gia dụng vì tính tiện lợi của chúng. Vậy hộp nhựa PET là gì? Hộp nhựa pet khác hộp nhựa khác ở điểm nào, cùng Napaco Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

Nhựa PET là gì?
PET ( Polyethylene terephthalate) hay còn gọi là PETE là một loại nguyên liệu quan trọng có thể chế tạo màng hoặc tạo dạng chai lọ. Do tính chất chống thấm rất cao nên PET được dùng làm bình nước, nước giải khát có gas, chai đựng nước tinh khiết, …
Hầu hết các chai soda và chai nước khoáng … đều được làm từ loại nhựa này. Loại nhưa này nói chung là an toàn, tuy nhiên, không nên tái sử dụng chai, hộp nhựa trong mỏng  để chứa đựng nước uống hay thức ăn. Lý do với bề mặt có rất nhieeufloox rỗng, xốp có thể cho phép vi khuẩn và mùi vị tích tụ, rất khó rửa sạch. Có thể nói là một loại nhựa rất dễ rò rỉ những hóa chất độc hại đến sức khỏe con người khi gặp mặt trời nóng hay lửa nóng. Loại nhựa này chỉ nên sử dụng một lần và được coi là một loại nhựa cũng khá dễ tái chế.
Tính chất của hộp nhựa PET
Nhựa PET có độ bền cơ học cao, có khả năng chịu va chạm,  lực xé , chịu đựng sự mài mòn cao và có độ cứng cao; trơ đối với môi trường thực phẩm; chống thấm khí oxi, trong suốt; cacbon dioxit tốt hơn các loại nhựa khác; khi được gia nhiệt đến 200 độ C hoặc làm lạnh ở - 90 độ C, cấu trúc hóa học của PET vẫn được giữ nguyên, tính chống thấm khí hơi vẫn không tahy đổi khi nhiệt độ khoảng 100 độ C.
Quy trình tạo nên một hộp nhưa PET
+ Đúc thổi kéo: PET được đun và đặt vào khuôn. Quá trình được ép vào khuôn gọi là ép phun. Các ống của PET được gọi là khuôn đúc thổi.
+ Đúc khuôn cho hộp nhựa: Một thanh thép mỏng- gọi là trục gá, trượt bên trong khuôn đúc thổi diễn ra: vì áp lực không khí cao, nhiệt độ, ép phun, khuôn đúc được thổi và kéo trong khuôn, hình thành dạng vỏ hộp.
Các khuôn phải được làm lạnh nhanh và trực tiếp bằng việc sử dụng khí nén thẳng lên khuôn. Nếu sử dụng quá trình đúc liên tục, hộp sẽ phải tách bằng phương pháp cắt nhựa ở giữa. Sau khi loại bỏ hộp ra khỏi khuôn và loại bỏ nhựa thừa, các hộp nhựa PET được vận chuyển đến các nhà phân phối.

Hộp nhựa ngoài làm từ chất liệu PET , còn có hộp được làm từ nhựa PP, HDPE,  PC, PS, LDPE,… và mỗi loại nhựa lại có một công dụng và đặc điểm khác nhau. Tuy các loại hộp, khay nhựa PET vẫn phổ biến hơn cả.
>> Xem thêm: hộp nhựa đựng bánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét