Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Lựa chọn màu sofa phù hợp với hướng phong thủy phòng khách

Phong thủy từ lâu đã là một yếu tố rất được các gia chủ chú trọng trong thiết kế nội thất với mong muốn mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình. Chính vì vậy, với vai trò là trung tâm tụ khí của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách phù hợp với phong thủy là rất quan trọng. Theo đó thì được xem là tâm điểm không thể thiếu trong phòng khách thì việc lựa chọn thiết kế, màu sắc của bộ sofa cần phải được tính toán kỹ lưỡng sao cho phù hợp nhất. Và dưới đây chính là một số gợi ý lựa chọn màu sofa phù hợp với hướng phong thủy phòng khách mà bạn có thể tham khảo.
1, Lựa chọn màu sofa cho phòng khách hướng Đông và hướng Tây

Đây đều là hai hướng chịu ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà nên rất thích hợp vào những ngày đông giá rét để giúp không gian trở nên ấm ấp ám hơn. Và khi lựa chọn màu sofa cho phòng khách hướng này thì bạn cần tránh lựa chọn những gam màu nóng vì sẽ khiến cho không gian trở nên nóng nực và bức bối gây khó chịu cho người dùng. Theo đó thì những gam màu nhẹ nhàng, màu pastel chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này để giúp căn phòng trở nên tươi tắn hơn khi được ánh nắng chiếu vào.
2, Lựa chọn màu sofa cho phòng khách hướng Tây Bắc

Hướng Tây Nam là hướng nhận được lượng nhiệt rất lớn, nhất vào bỏi chiều nên khi lựa chọn màu sofa phù hợp với phong thủy phòng khách này thì bạn cần tránh lựa chọn những gam màu nóng. Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng đậm,... trông rất rực rỡ và kích thích nhưng nếu bố trí tại hướng này thì chúng sẽ khiến cho không gian trở thàn một lò thiêu đầy nóng bức. Vì vậy để làm dịu bớt sức nóng cho không gian nơi đây thì những bộ sofa màu xanh dương, xanh lá nhẹ nhàng và mát mắt chính là gợi ý lý tưởng cho bạn.
3, Lựa chọn màu sofa cho phòng khách hướng Nam và hướng Bắc

Không giống hướng Đông và hướng Tây được đón nhận nhiều ánh sáng thì phòng khách hướng Bắc và hướng Nam sẽ nhận được ít ánh sáng hơn. Điều này tuy giúp căn phòng dịu mát hơn nhưng việc ít ánh sáng cũng khiến không gian nơi đầy trở nên trầm lặng và thiếu sức sống hơn. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách hiện đại cho nơi đây thì bạn nên lựa chọn những bộ sofa với các gam màu ấm nóng như: vàng, cam, đỏ,... sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Những gam màu này không chỉ giúp không gian thêm ấm cúng, sinh động hơn mà còn giúp nâng cao tinh thần khiến người dùng cảm thấy phấn chấn hơn.
4, Lựa chọn màu sofa cho phòng khách hướng Đông Bắc

Đây chính là hướng gió mùa Đông Bắc thổi vào nhất là vào mùa đông sẽ khiến không gian trở nên rét lạnh hơn. Chính vì vậy khi lựa chọn màu sofa thì bạn nên lựa chọn những gam màu ấm áp như vàng, cam,... đẻ giúp xua tan cảm giác giá lạnh của mùa đông và khiến mọi người xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên thì bạn cũng không nên lựa chọn những màu màu quá đậm hay quá rực rỡ vì sẽ gây cảm giác nhức mắt và khó chịu.
5, Lựa chọn màu sofa cho phòng khách hướng Đông Nam và Tây Nam

Hướng Đông Nam và hướng Tây Nam thường có nhiệt độ không có sự thay đổi quá lớn trong năm cùng lượng nhiệt tương đối ổn định. Chính vì vậy khi lựa chọn màu sofa trong thiết kế nội thất phòng khách thì bạn không cần băn khoăn quá nhiều về màu sắc. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách thiết kế cũng như là sự hài hòa với không gian mà bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình màu sắc phù hợp nhất.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn màu sofa phù hợp với hướng phong thủy phòng khách. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian đón tiếp khách sao cho phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét